So sánh sản phẩm
chọn tối đa 4 sản phẩm
EnglishVietnamese

7 PHƯƠNG PHÁP GIÚP BẠN HỌC TIẾNG ANH HIỆU QUẢ

Ngày đăng : 15:56:13 06-06-2023

Tiếng anh đã trở thành ngôn ngữ phổ biến trên thế giới, việc học giỏi tiếng anh giúp bạn tạo ra nhiều cơ hội việc làm sau này. Vậy làm thế nào để học giỏi tiếng anh, mời bạn cùng tham khảo 10 phương án mà Wider World note lại dưới đây nhé

1. Đọc, đọc và đọc

Đầu tiên hay chăm chỉ đọc. Bạn càng đọc nhiều thì vốn từ vựng của bạn càng phong phú, hãy chú ý nhiều hơn tới những từ mà bạn không biết. Trước tiên, cố gắng dựa vào văn bản để đoán nghĩa, sau đó thì mới tra từ điển. Kết hợp đọc và nghe những tài liệu phức tạp là một cách giúp bạn biết thêm được nhiều từ mới

Đọc sách nhiều chính là phương pháp giúp học tiếng anh hiệu quả

2. Luyện tập thật nhiều và thường xuyên

Các nghiên cứu cho thấy ra rằng chúng ta thường phải mất 10 đến 20 lần đọc đi đọc lại thì mới có thể nhớ được một từ. Sẽ hiệu quả hơn nếu bạn viết từ đó ra, có thể viết vào một tờ mục lục để có thể xem lại dễ dàng. Khi viết từ thì bạn nên viết cả định nghĩa và đặt câu có sử dụng từ đó. Ngay khi bạn bắt đầu học một từ mới nào đó thì hãy sử dụng từ đó luôn.

3. Tìm được càng nhiều mối liên hệ của từ càng tốt

Để ghi nhớ từ mới thì khi học bạn nên đọc to từ đó nhằm kích thích vùng nhớ âm thanh. Bên cạnh đó, bạn nên tìm thêm nhiều từ đồng nghĩa với từ đó mà bạn đã biết. Ví dụ từ significant (quan trọng, đáng kể) có một nghĩa giống với từ important, momentous, sustantial,…Ngoài ra có thể liệt kê tất cả những thứ có thể khiến bạn nghĩ đến nghĩa của từ SIGNIFICANT. Và sau đó hãy vẽ một bức tranh để lại ấn tượng mạnh mẽ mô phỏng ý nghĩa của từ.

4. Dùng từ điển để tìm nghĩa những từ mà bạn không biết

Nếu không biết  một từ nào đó hãy tra chúng trên internet. Kết hợp với sử dụng từ điển đồng nghĩa khi bạn muốn tìm từ phù hợp nhất.Lưu ý hãy chọn những trang uy tín, chất lượng để tìm nghĩa từ chuẩn nhất, kết hợp đọc các ví dụ kèm theo.

Tra từ điển giúp bạn học thêm nhiều từ mới giúp tăng vốn từ vựng

5. Chơi những trò chơi liên quan đến từ ngữ

Chơi trò chơi đố chữ như Scrabble, Boggle và ô chữ (crossword puzzles). Những trò chơi như thế này và nhiều trò chơi khác đều có sẵn trong máy tính vì thế mà bạn có thể tự chơi chứ không cần phải có người chơi cùng.Bạn cũng hãy thử dùng Từ điển điện tử Franklin. Đây là từ điển cài nhiều trò chơi đố chữ.

6. Thực hiện các bài kiểm tra từ vựng

Ngoài các phương pháp trên để kiểm tra số lượng từ vựng mà bạn đang có, bạn có thể kiểm tra trình độ của mình qua các kì thi như SAT, GMAT, TOEIC, … Mỗi lần làm kiểm tra là một lần bạn biết được sự tiến bộ trong quá học tập của mình.

7. Tạo hứng thú khi học từ vựng

 Ở các nước nói tiếng Anh, nắm vững từ vựng giúp chúng ta vượt qua xuất sắc các bài kiểm tra trình độ như SAT và GRE. Đây là những chương trình học có tính chất quyết định việc chúng ta có được vào Đại học không và nếu đỗ thì sẽ đủ điểm học trường nào.

Nghe nhạc bằng tiếng anh cũng là một trong những phương pháp giúp học tiếng anh hiệu quả

Nhìn chung kiểm tra ngôn ngữ cũng là một cách đánh giá chất lượng giao tiếp. Xây dựng vốn từ vựng là công cuộc cả đời của mỗi chúng ta. Hãy nhớ rằng “Mọi thứ bắt đầu từ ngôn ngữ”.

 

 

Tags:,
Danh mục tuỳ chọn Right