So sánh sản phẩm
chọn tối đa 4 sản phẩm
EnglishVietnamese

NHỮNG NGÀNH DU HỌC NGHỀ “HOT” TẠI ĐỨC NĂM 2023

Ngày đăng : 14:00:50 12-10-2023

Du học nghề tại Đức là một cơ hội vô cùng hấp dẫn đối với sinh viên nước ngoài. Đặc biệt, với dân số Đức ngày càng "già hoá," quốc gia này đang đối mặt với tình trạng thiếu hụt nguồn lao động nghiêm trọng. Vì vậy, việc lựa chọn một trong những ngành nghề sau đây khi du học nghề có thể giúp bạn thực hiện được những ước mơ nghề nghiệp:

Ngành điều dưỡng

Nằm trong danh sách những ngành HOT tại Đức không thể bỏ qua ngành điều dưỡng. Do ảnh hưởng của dịch bệnh và nhu cầu đất nước mà các cơ sở y tế, bệnh viện tại Đức cần lượng lớn điều dưỡng viên.

Sinh viên nước ngoài khi lựa chọn ngành điều dưỡng để đi du học nghề sẽ có rất nhiều lợi thế từ chính phủ. Nếu làm tốt công việc bạn dễ dàng đạt được mức lương đáng mơ ước.

Ngành nhà hàng khách sạn

Hàng năm Đức đón một lượng du khách lớn đến tham quan, du lịch. Theo thống kê, Đức là một trong những quốc gia sở hữu nhiều nhà hàng khách sạn có 4* – 5* tốt nhất. Nếu đang tìm hiểu về ngành này thì bạn đừng bỏ qua du học nghề Đức năm 2023 để được hưởng những chính sách tốt.

Trong quá trình học sinh viên sẽ được làm quen với công việc tại các nhà hàng nổi tiếng, môi trường văn minh hiện đại. Tạo điều kiện phát triển kỹ năng nghiệp vụ, thu nhập của ngành nhà hàng khách sạn vào khoảng 2.500 đến 2.800 Euro/ tháng.

Ngành cơ khí điện tử

Từ lâu Đức đã nổi tiếng là nước phát triển mạnh về công nghiệp nặng. Sở hữu một lượng lớn các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực, các cơ sở máy móc, thiết bị hiện đại phục vụ cho sinh viên học tập và thực hành tốt nhất.

Chọn ngành cơ khí sẽ rất phù hợp với những bạn nam đam mê khối ngành kỹ thuật. Đang muốn thử sức ở môi trường quốc tế rộng mở. Mức lương của ngành này sẽ tăng theo hàng năm và vị trí mà các bạn làm việc, nếu khi ra trường bạn muốn về Việt Nam làm việc, ngành này sẽ dễ dàng tìm được vị trí phù hợp, bằng cấp quốc tế được trọng dụng rất nhiều.

3. DU HỌC NGHỀ ĐỨC CHI PHÍ HẾT BAO NHIÊU

Một trong những câu hỏi được nhiều người băn khoăn khi lựa chọn đi du học nghề Đức đó là du học nghề hết bao nhiêu tiền.

Thực tế Chi phí của việc du học nghề tại Đức có thể biến đổi tùy thuộc vào nhiều yếu tố như ngành nghề bạn chọn, vùng lựa chọn, trường học cụ thể, và thời gian bạn dự kiến sẽ học tập tại Đức. Dưới đây là một phân tích tổng quan về các khoản chi phí chính mà bạn cần xem xét:

  1. Học phí: Mức học phí cụ thể sẽ phụ thuộc vào trường và ngành nghề bạn chọn. Một số trường công có học phí thấp hoặc thậm chí miễn phí cho sinh viên quốc tế. Tuy nhiên, ở các trường tư, học phí có thể cao hơn. Trong một số trường hợp, bạn có thể nhận được hỗ trợ học phí hoặc học bổng.
  2. Chi phí sinh hoạt: Đây bao gồm chi tiêu hàng ngày như chỗ ở, thức ăn, giao thông, giáo trình và vật dụng học tập, và các hoạt động giải trí. Chi phí sinh hoạt sẽ thay đổi dựa trên vị trí của bạn, chẳng hạn như liệu bạn sống ở một thành phố lớn như Berlin hay một vùng nông thôn.
  3. Bảo hiểm sức khỏe: Bạn sẽ cần mua bảo hiểm sức khỏe tại Đức. Chi phí bảo hiểm sức khỏe có thể biến đổi tùy theo loại bảo hiểm và trường học.
  4. Phí Visa và giấy tờ: Để du học tại Đức, bạn sẽ cần làm visa và các giấy tờ liên quan. Chi phí cho việc làm visa có thể biến đổi tùy theo quốc gia của bạn.
  5. Phí luyện thi và chuẩn bị IELTS/TOEFL: Nếu bạn không nói tiếng Đức và cần tham gia các khóa học bằng tiếng Anh, bạn có thể cần thi IELTS hoặc TOEFL. Chi phí này cũng cần xem xét.

Tổng cộng, tổng chi phí có thể dao động từ khoảng 6.000 - 10.000 Euro mỗi năm hoặc thậm chí cao hơn nếu bạn sống ở các thành phố đắt đỏ như Munich hoặc Frankfurt. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng có nhiều cơ hội học bổng và hỗ trợ tài chính dành cho sinh viên quốc tế tại Đức, do đó bạn nên tìm hiểu và xem xét những cơ hội này khi xem xét việc du học nghề tại Đức

Trên đây là một số ngành nghề du học nghề tại Đức mà bạn cần tham khảo. Nếu biết thêm thông tin về lộ trình du học Đức như thế nào, chi phí Wider World hỗ trợ ra sao vui lòng liên hệ qua hotline 0975688810 để được tư vấn chi tiết

 

 

 

 

Tags:,
Danh mục tuỳ chọn Right